Translate

Sunday, April 21, 2019

ప్రాణాయామం : Pranayanam : Telugu My NOTEs

NOTE: There are few grammatical mistakes in below notes because of software issues , I am working on corrections and will update soon- Suresh Kalimahanthi 


ప్రాణాయామం



“Undisturbed calmness of mind is attained by cultivating friendliness toward the happy, compassion for the unhappy, delight in the virtuous, and indifference toward the wicked.”

"సంతోషంగా ఉన్నవారి పట్ల స్నేహభావం, దుఃఖం లేనివారి పట్ల కరుణ, సత్పురుషుల పట్ల ఆహ్లాదం మరియు దుష్టుల పట్ల ఉదాసీనత వంటివి పెంపొందించుకోవడం ద్వారా మనస్సు యొక్క చెదిరిపోని ప్రశాంతత లభిస్తుంది."




ప్రాణాయామం దాని యొక్క మూడు భాగాలు, బాహ్య, అంతర్గత మరియు నిలకడకు అనుగుణంగా సుదీర్ఘంగా లేదా సూక్ష్మంగా పరిగణించబడుతుంది; స్థలం, సమయం మరియు సంఖ్య యొక్క నిబంధనల ద్వారా నిలుపుదల ప్రక్రియలు సవరించబడతాయి.
శ్వాసలో గడువు ముగిసినప్పుడు, అది రేచక, మొదటి రకమైన ప్రాణాయామం. శ్వాసను గీస్తే అది రెండవ దానిని పురక అంటారు. అది సస్పెండ్ కాగానే కుంభక అనే మూడో రకం. కుంభక శ్వాసను నిలుపుతోంది. కుంభక జీవిత కాలాన్ని పెంచుతుంది. ఇది ఆంతరిక ఆధ్యాత్మిక బలాన్ని, మానసికశక్తిని, తేజమును పెంపొందిచేస్తోంది. ఒక్క నిమిషం పాటు శ్వాసను నిలిపి ఉంచగలిగితే ఈ ఒక్క నిమిషం మీ జీవితానికి విస్తృతిని జోడిస్తారు. యోగిని తలపైన ఉన్న బ్రహ్మకు శ్వాస తీసుకొని అక్కడ ఉంచి, మృత్యుంజయ, యమ, మృత్యువును జయించి, మరణాన్ని జయించాలి. చంగ్ దేవ్ కుంభక సాధన ద్వారా 1400 సంవత్సరాలు జీవించాడు. ఈ చలనంలో ప్రతి ఒక్కటి, రేచక, పురాక మరియు కుంభక, అంతరిక్షం, సమయం మరియు సంఖ్యచే నియంత్రించబడేది.
అంతరిక్షం ద్వారా శరీరం లోపల లేదా వెలుపల, నిర్దిష్ట పొడవు లేదా వెడల్పుతో ఉండి, శరీరంలోని కొన్ని ప్రత్యేక భాగాలలో కూడా ప్రసన జరుగుతుంది. గడువు సమయంలో శ్వాస వదులుతూ ఉండే దూరం విభిన్న వ్యక్తుల్లో మారుతుంది. ప్రేరణ సమయంలో కూడా దూరం మారుతుంది. శ్వాసల యొక్క పొడవు, పర్వలింగ్ తత్త్వ ప్రకారంగా మారుతుంది. శ్వాస యొక్క పొడవు వరసగా 12, 16, 4, 8, 0 వేళ్లు ' ', ' ' తత్వాలు-ఫృథ్వీ, జ్ఞాస్, తేజ, వాయు లేదా అక్సా (భూమి, నీరు, నిప్పు, గాలి లేదా ఈథర్). శ్వాస సమయంలో మరియు లోపలికి పీల్చుకునే సమయంలో ఇది మళ్లీ బహిర్గతమే.
కాలం అనేది, ఈ ప్రతి యొక్క వ్యవధి సమయం, ఇది సాధారణంగా మత్ర ద్వారా లెక్కించబడుతుంది, ఇది ఒక సెకండకు సంబంధించినది. మత్ర అంటే ఒక కొలమానం. ఒక నిర్దిష్ట కేంద్రం లేదా భాగంలో ప్రణ ఎంతసేపు స్థిర పరచాలి అనే విషయాన్ని కూడా కాలద్వారా అర్థం చేసుకోవాలి.
సంఖ్య అనేది ప్రాణాయామం ఎన్నిసార్లు నిర్వహించబడే సంఖ్యను తెలియజేస్తుంది. యోగిని విద్యార్ధి నెమ్మదిగా ఒక కూర్పులో 80 వరకు ప్రణామాల సంఖ్యను తీసుకోవాలి. ఆయన ఉదయం, మధ్యాహ్నం, సాయంత్రం, అర్ధరాత్రి, లేదా 9 గంటలకు నాలుగు సిట్టింగ్స్ చేయాలి, తద్వారా మొత్తం మీద ప్రణయానుకరణ 320. ప్రాణాయామము యొక్క ప్రభావము లేదా ఫలము నిద్ర కుండలిని యొక్క ఉద్ఘట లేదా జాగృతి. ప్రాణాయామం ముఖ్య ఉద్దేశం అప్పన్న తో ప్రన ఏకం చేసి, సమైక్య ప్రాణాయామము నెమ్మదిగా తల వైపు పైకి తీసుకువెళ్ళండి.
అన్ని క్షుద్ర శక్తులకు కుదామిని మూలాధారం. ప్రాణాయామం దీర్ఘకాలంపాటు లేదా పొట్టిగా ఉంటుంది. కాలం ప్రకారం ఇది అమలవుతోంది. నీటిలో ఒక వేడి పాన్ మీద పడేటప్పుడు అన్ని వైపులా ముడుస్తూ ఉంటుంది, కాబట్టి గాలి, కదిలే లేదా బయటకు ఒక బలమైన ప్రయత్నం ద్వారా దాని చర్య ఆపివేస్తుంది (కుంభక) మరియు లోపల ఉంటుంది.
వాచకపతి ఇలా వర్ణిస్తాడు-"36 మరాస్ చే లెక్కించబడే మొదటి ప్రయత్నమే (ఉఘ్త), ఇది సాత్వికుడు. రెండుసార్లు అంటే రెండోది, ఇదివరలో అన్నమాట. ముమ్మారు ఆ మూడవది, ఇది తీవ్రమైనది. ఇది సంఖ్యచే కొలిచిన ప్రాణాయామం. "
శ్వాస యొక్క ' ప్రదేశం ' అనేది ముక్కు యొక్క కొన యొక్క 12 అంగుస్ (అంగుళాలు) లోపల ఉంటుంది. దీనిని రెళ్ళు లేదా పత్తి ముక్క ద్వారా తెలుసుకోవాలి. ఇన్ ఫెక్షన్ల స్థానం తల నుంచి పాదాల వరకు అరికాళ్ళ వరకు ఉంటుంది. ఇది ఒక చీమ యొక్క స్పర్శను పోలిన ఒక అనుభూతి ద్వారా తెలుసుకోవాలి. ఈ రెండు ప్రదేశాలలో శ్వాసించడం మరియు పీల్చడం వంటి వాటి యొక్క బాహ్య మరియు అంతర్గత ప్రదేశాలను కుంభా అనే ప్రదేశం కలిగి ఉంటుంది, ఎందుకంటే శ్వాస యొక్క విధులు ఈ రెండింటి వద్ద జరుగుతాయి. నిశ్వాసం, ఇన్ ఫెక్షన్లకు సంబంధించి పైన పేర్కొన్న రెండు సూచకాలు లోపించడంతో ఈ విషయాన్ని తెలుసుకోవాలి.
ఈ మూడు-కాలం, అంతరిక్షం, సంఖ్య అనే మూడు రకాల శ్వాస నియమాల వివరణకు మాత్రమే ఐచ్ఛికం.వాటిని సమిష్టిగా ఆచరించాలని వారు అర్థం చేసుకోలేరు. ఎందుకంటే అనేక స్మృతుల ద్వారా మనం, శ్వాసను నియంత్రించాలని సూచిస్తాం.
నాల్గవ దానిని బాహ్య లేదా అంతర్గత అంశానికి దిశా నిర్దేశం చేయడం ద్వారా ప్రణ ని నిర్వీర్యం చేయడం; "బాహ్యాభ్యాంతారా-విషయక్షిపితా చతుర్థః" (యోగ సూత్రాలు: 11, 50).
యోగ సూత్రాల యొక్క 50 సూత్ర రూపంలో వివరించిన మూడవ రకమైన ప్రాణాయామం, మొదటి ఉదఘత గుర్తించేంత వరకు మాత్రమే అమలవుతాము. ఈ నాల్గవ ప్రాణాయామం మరింతగా నిర్వహించారు. వివిధ తామరలు (పద్మలాలు లేదా చక్రాలు) లో ప్రన ఫిక్సింగ్ తో ఇది ఆందోళన చెంది, నెమ్మదిగా, మరియు నెమ్మదిగా, అడుగు ద్వారా అడుగు, మరియు వేదికపై చివరి లోటస్ వరకు స్టేజ్ ద్వారా, పరిపూర్ణ సమాధి జరుగుతుంది. ఇది అంతర్గతంగా ఉంటుంది. బాహ్యంగా అది ప్రబలమైన తత్త్వ ప్రకారం శ్వాస యొక్క పొడవును పరిగణనలోకి తీసుకుంటుంది. ప్రణ లోపల లేదా బయట గాని వర్ణించవచ్చు.
ప్రాథమికమైన మూడు రకాల ప్రాణాయామాలలో నాల్గవ రకం వస్తుంది. మూడవ రకమైన ప్రాణాయామంలో ఐన వాటిని పరిగణనలోనికి తీసుకోలేదు. శ్వాస యొక్క ఆగిపోయిన ఒకే ఒక్క ప్రయత్నంతో సంభవిస్తుంది మరియు అప్పుడు అంతరిక్షం, సమయం మరియు సంఖ్య కొలుస్తారు మరియు ఆ విధంగా డిఘ (దీర్ఘ) మరియు సుక్షమ్మ (సూక్ష్మంగా) అవుతుంది. నాల్గవ వైవిధ్యంలో, అయితే గడువు ముగింపు మరియు ప్రేరణ యొక్క గోళాలు తెలుసుకోవాలి. వివిధ రాష్ట్రాలకు చెందిన వారు, ద్వారా మాస్టారు. నాల్గవ రక౦, మూడవదైన ఒక ప్రయత్న౦ ద్వారా ఒకేసారి ప్రాక్టీసు చేయడ౦ లేదు. మరోవైపున, అది పూర్తి కాగానే పరిపూర్ణతకు వివిధ హోదాల్లో చేరుతుంది. ఒక దశ తరువాత, తరువాత దశ జరుగుతుంది. ఆ తర్వాత విజయపథంలో సాగిపోతుంది. మూడవది కొలతలచే ముందుగా కాక, ఒకే ప్రయత్నము ద్వారా తీసుకురాబడినది. అయితే నాలుగవది, కొలతల జ్ఞానానికి ముందు, చాలా ప్రయత్నం ద్వారా తీసుకురాబడినది. ఇదే తేడా. ఈ రకమైన ప్రాణాయామానికి కూడా సమయం, స్థలం, సంఖ్య వంటి పరిస్థితులు వర్తిస్తాయి. ప్రత్యేక క్షుద్ర శక్తులు పురోగమన దశలో వాటంతట అవే అభివృద్ధి చెందుతాయి.
ప్రాణాయామం మూడు రకాలు
ఆధ్యా, మధ్యమ మరియు ఉత్మ (తక్కువ, మధ్య మరియు ఉన్నతమైన) అనే మూడు రకాలైన ప్రాణాయామాలు ఉన్నాయి. ఆధ్యా ప్రాణాయామంలో 12 మత్స్య, మధ్యామ 24 మాతను కలిగి ఉండి, ఉత్మ 32 మరాస్ కాలాన్ని ఆక్రమిస్తుంది. ఇది పురాక. పురాక, కుంభక, రేచకా మధ్య నిష్పత్తి 1:4:2. పురాక ఇన్ ఫ్లమేషన్. కుంభక నిలుపుదల. రేచకా వదలక. 12 మాత్కాల వ్యవధిలో మీరు లోపలికి పీల్చేస్తే 48 మాత్కాల కాలం కుంభక తయారు చేయవలసి ఉంటుంది. అప్పుడు రేచకా సమయం 24 మాటరాస్ అవుతుంది. ఇది ఆధ్యా ప్రాణాయామం కోసం. ఇదే నియమం మిగతా రెండు రకాలకు వర్తిస్తుంది. ముందుగా ఆధ్యా ప్రాణాయామం ఒక నెలపాటు ప్రాక్టీస్ చేయండి. తరువాత మూడు నెలలపాటు మధ్యామ ప్రాక్టీస్ చేయండి. తర్వాత ఉత్తామ వెరైటీని తీసుకోవాలి.
మీరు ఆసనంలో కూర్చొన్న వెంటనే మీ గురువుకు, శ్రీ గణేశా గారికి namaskaram cheyaali. అభ్యాస సమయం తెల్లవారుజామున 4 గంటలకు, ఉదయం 10 గంటలకు, సాయంత్రం 4 గంటలకు, రాత్రి 10 గంటలకు, లేదా 12 గంటలకు. మీరు ఆచరణలో ముందుగానే చెప్పినట్లు రోజూ 320 ప్రణామములు చేయవలసి వస్తుంది.
సాగరంభ ప్రాణాయామము, ఏ మంత్ర గాని గాయత్రీ లేదా ఓం అనే మానసిక జపంతో హాజరైన ప్రాణాయామం. ఏ జపమాలతో సాదా సీదాగా, అటెండెంట్ గా ఉండే అగర్భ ప్రాణాయామం కంటే ఇది 100 రెట్లు శక్తివంతమైనది. ప్రాణాయామం సిద్ధి, అభ్యాసకుడు చేసే ప్రయత్నాల తీవ్రత మీద ఆధారపడి ఉంటుంది. ఒక ఉత్సాహవంతమైన విద్యార్ధి, పరమ ఉత్సహతో, సాహస మరియు ద్రిధ్త (ఆసక్తి, ఉల్లాసత్వం మరియు అనుకోని), ఆరు నెలలలోపు సిద్ధి (పరిపూర్ణత) ని ప్రభావితం చేయవచ్చు; తందూరి మరియు అలస్య (మగత మరియు సోమరితనం) తో సంతోషంగా ఉండే లక్కీ ప్రాక్టీషనర్ ఎనిమిది లేదా పది సంవత్సరాల తరువాత కూడా ఎలాంటి మెరుగుదల ఉండదు. Plod న. ఓర్పు, విశ్వాసం, ఆత్మవిశ్వాసం, ఆశయం, ఆసక్తి, శ్రద్ధతో పట్టుదల. మీరు విజయం సాధించడానికి కట్టుబడి ఉన్నారు. నిల్...-ఎప్పుడూ నిరాశపడలేదు.
వేద కుంభక
ఎలాంటి దృష్టి లేకుండా ఉండటం మరియు శాంతంగా ఉండే మనస్సుతో, ప్రాణాయామం ప్రాక్టీస్ చేయాలి. గడువు, ప్రేరణ రెండూ ఆగిపోవాలి. అభ్యాసకుడు బ్రహ్మపై మాత్రమే ఆధారపడాలి. అదే జీవిత అత్యున్నత ధ్యేయం. బాహ్య వస్తువులన్నింటిని బయటకు ఇవ్వటం రేచకచకా చెప్పబడింది. | శాస్త్రాల ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానాన్ని తీసుకొని, పురాక అని చెప్పబడింది. అటువంటి జ్ఞానాన్ని తనలో ఉంచుకోవటంలో కుంభకుడు అని చెప్పబడింది. ఆయన తన చిత్తముచే ఆచరిస్తున్న ఒక విముక్తుని వ్యక్తి. దాని గురించి సందేహం లేదు. కుంభక ద్వారా మనస్సును ఎల్లప్పుడూ పైకి, కుంభక ద్వారా మాత్రమే తీసుకోవాలి. అది లోపల నిండి ఉండాలి. కుంభక అంటే కుమారభంకా దృఢంగా ఉండాలి. దానిలోనే ' పరమ శివుడు '. మొదట్లో తన బ్రహ్మస్థానంలో ఒక రంధ్రం లేదా మార్గాన్ని త్వరలో ఉత్పత్తి చేస్తారు. తర్వాత పొడుగ్గా ఉన్న బ్రహ్మగ్రథి, విష్ణుక్రాంతుడిని దూరుస్తాడు, తరువాత అతడు రుద్రగణంలో దూస్తాడు, అప్పుడు యోగులు, వివిధ జనాలలో నిర్వహించే మతాచారాల ద్వారా, గురువులు, దేవతాముల కృప ద్వారా, యోగా.
ఇతడి కోసం ప్రాణాయామం-శుద్ధి
అవి పూర్తిగా మలినాలు ఉంటే వాయు ప్రవేశించలేదు. కాబట్టి ముందుగా వీటిని శుద్దీకరించాలి, తర్వాత ప్రాణాయామం ఆచరించాలి. నాడేలు రెండు ప్రక్రియల ద్వారా పవిత్రమైనవి. బిజ మంత్రంతో ఒక మానసిక ప్రక్రియ ద్వారా సమన్వయు జరుగుతుంది. నిమ్మను భౌతిక ప్రక్షాళన లేదా షట్కర్మలను చేస్తారు.
1. పద్మాసనం వేసుకుని కూర్చోవాలి. పొగ రంగు ఉన్న వాయువు (యం) యొక్క బిక్శర ని ధ్యానించండి. ఎడమ ముక్కు కవాడం ద్వారా లోపలికి గాలి పీల్వద్దు. బిజెపికి 16 సార్లు పునరావృతం చేయండి. ఇది పురాక. మీరు బిజా 64 సార్లు పునరావృతం వరకు శ్వాసను నిలిపి. ఇది కుంభక. తరువాత సరైన ముక్కు కవాడం ద్వారా మీరు బిక్షషర 32 సార్లు పునరావృతం అయ్యేంత వరకు నెమ్మదిగా విడిచిపెట్టాలి.
2. నాభి ఆగ్నితత్త్వ పీఠము. ఈ అగ్నిత్తవ ధ్యానం. తరువాత, అగ్ని బిజ (Ram) యొక్క 16 సార్లు కుడి ముక్కు కవాటం ద్వారా శ్వాసను లాగండి. శ్వాసను నిలిపి, మీరు బిజ 64 సార్లు లెక్క వరకు. తరువాత 32, ఎడమ ముక్కు కవాడం ద్వారా నెమ్మదిగా గాలిని బయటకు విడిచిపెట్టాలి.
3. ముక్కు యొక్క కొన వద్ద గాజ్ ను ఫిక్స్ చేయండి. ఎడమ ముక్కు ద్వారా లోపలికి గాలి పీల్చి, బిజా (థమ్) ని 16 సార్లు పునరావృతం చేయాలి. మీరు బిజా (Tham) 64 సార్లు పునరావృతం అయ్యేంత వరకు శ్వాసను నిలిపి ఉంచండి. చంద్రుని నుండి ప్రవహించే మకరందం, శరీరంలోని అన్ని నాళాల గుండా ప్రవహించి, వాటిని శుద్ధి చేస్తుందని ఊహించండి. తరువాత మీరు ఫృథ్వీ బిజా (Lam) 32 సార్లు తిరిగి వచ్చే వరకు కుడి ముక్కు కవాటం ద్వారా నెమ్మదిగా వదలటం. మీ సాధారణ భంగిమ లో గట్టిగా కూర్చోవడం ద్వారా పై మూడు రకాల ప్రాణాయామం చేసే సాధన ద్వారా నాడేలు చక్కగా పవిత్రపరచబడును.
ప్రాణాయామం సమయంలో మంత్రం
ప్రాణాయామ సాధన సమయంలో పునరుక్తి కోసం మంత్రం, ఈవర గీతలో ఇలా ఉంది: "సాధరయునికి తన శ్వాసని పట్టుకున్న తరువాత గాయత్రీ మంత్రాన్ని మూడుసార్లు పునరావృతం చేస్తుంది, ప్రారంభంలో వైషమాలతో కూడి, చివర ఉన్న సిన్మాలు, రెండు చివరల్లో ఒకటి , దీనినే శ్వాస యొక్క నియంత్రణ అంటారు. "
మరొకవైపు యోగి యజ్ఞవల్క్య ఇలా ప్రకటిస్తున్నాడు: "పైకి శ్వాసను, కిందనున్న శ్వాసను నిర్వీర్యం చేసి, శ్వాసను నియంత్రించి, ప్రణవనాదంతో ఆచరించాలి (!) మంత్రానికి కొలమానం యొక్క యూనిట్ కు సంబంధించి.
ఆ ప్రణవపు ఈ పునరుక్తి కేవలం పరమహంస సన్నిది కోసం ఉద్దేశించబడింది. ఆత్మా, హృదయ, నుదుటి వద్ద శ్వాస-నియంత్రణ అనే సాధారణ ధ్యానసాధన ద్వారా, బ్రహ్మ, విష్ణు, శివుడు అనే రూపాలకి చెందిన రూపాలు వరుసగా అమలవుతాయని స్మృతులుగా ప్రకటించారు. అయితే, పరమహంస ధ్యానలక్ష్యం బ్రహ్మగా ప్రకటించుకుంది. "ఆత్మ-నియంత్రిత సన్యాసి, పరమాత్మను, ప్రణవనాదము ద్వారా తలంచును."
Exercise No .1
పద్మాసనం వేసుకొని కూర్చోవాలి. మీ కళ్ళు మూసుకోండి. త్రికుటి (రెండు కనుబొమల మధ్య ఉండే స్థలం) పై దృష్టి కేంద్రీకరించండి. మీ కుడి బొటనవేలితో కుడి ముక్కు కవాడం మూయండి. మీరు సౌకర్యవంతంగా ఉన్నంత వరకు ఎడమ ముక్కు ద్వారా నెమ్మదిగా లోపలికి గాలి పీల్చండి. తరువాత అదే ముక్కు కవాడం ద్వారా నెమ్మదిగా గాలిని బయటకు పంపండి. పన్నెండు సార్లు చేయండి. ఇది ఒక రౌండ్.
తరువాత కుడి ముక్కు కవాడం ద్వారా ఎడమ ముక్కు కవాటంతో మీ కుడి ఉంగరం మరియు చిటికెన వేళ్లతో మూసివేయడం మరియు అదే ముక్కు ద్వారా నెమ్మదిగా వదలడం చేయండి. పన్నెండు సార్లు చేయండి. ఇది ఒక రౌండ్. ఇన్ ఫెక్షన్లు మరియు నిశ్వాసం సమయంలో ఎలాంటి చప్పుడు చేయవద్దు. సాధన సమయంలో మీ ఇష్త మంత్రం పునరావృతం చేయండి. ప్రాక్టీస్ రెండో వారంలో రెండు రౌండ్లు, మూడో వారంలో మూడు రౌండ్లు చేయాలి. ఒక రౌండ్ వెయ్యగానే రెండు నిముషాలు రెస్ట్ తీసుకో. మీరు కొన్ని సాధారణ శ్వాసలను తీసుకుని, ఒక రౌండ్ ముగిసిన తర్వాత, అది మీకు తగినంత విశ్రాంతిని ఇస్తుంది మరియు మీరు తరువాత రౌండ్ కు తాజాగా ఉంటుంది. ఈ వ్యాయామంలో కుంభక లేదు. మీ బలం, సామర్థ్యానికి అనుగుణంగా రౌండ్ల సంఖ్యను పెంచుకోవచ్చు.
Exercise No. 2
రెండు నాసికారంధ్రాలను నెమ్మదిగా మరియు మృదువుగా లోపలికి పీల్గాలి. శ్వాసను నిలిపి ఉంచకూడదు. తర్వాత నెమ్మదిగా వదలగాలి. 12 సార్లు చేయాలి. ఇది ఒక రౌండ్ గా ఉంటుంది. మీ సామర్థ్యం మరియు బలం మరియు సమయాన్ని బట్టి మీరు 2 లేదా 3 రౌండ్లు చేయవచ్చు.
Exercise No. 3
మీ ఆసనం మీద కూర్చోండి. మీ కుడి బొటనవేలితో కుడి ముక్కు కవాడం మూయండి. తరువాత మీ ఎడమ ముక్కు కవాడం ద్వారా నెమ్మదిగా లోపలికి గాలి తీసుకోండి. ఎడమ ముక్కు కవాటంతో మీ కుడి ఉంగరం మరియు చిటికెన వేళ్లతో మూయండి మరియు కుడి బొటనవేలిని తొలగించడం ద్వారా కుడి ముక్కు కవాడం తెరవండి. కుడి ముక్కు కవాడం ద్వారా నెమ్మదిగా గాలిని బయటకు పంపండి. తరువాత కుడి ముక్కు కవాటం ద్వారా గాలిని బయటకు లాగండి, దీనిని మీరు సౌకర్యవంతంగా చేయవచ్చు మరియు కుడి ఉంగరం మరియు చిటికెన వేళ్లు తొలగించడం ద్వారా ఎడమ ముక్కు ద్వారా వదలాలి. ఈ ప్రాణాయామంలో కుంభక లేదు. 12 సార్లు ప్రక్రియను పునరావృతం చేయండి. ఇది ఒక రౌండ్ గా ఉంటుంది.
Exercise No. 4
ఒకే అక్షరం, సర్వోన్నత కాంతి-ప్రణవ లేదా ఓం అనే మూడు అక్షరాల మూలం లేదా మూలం అని ధ్యానించండి. 16 మాత్లు (సెకండ్లు) స్థలం కొరకు ఇద లేదా ఎడమ ముక్కు ద్వారా గాలిని లోపలికి పీల్చుము, ఆ సమయంలో ' A ' అనే అక్షరంపై ధ్యానం చేయండి; 64 Matraల స్థలం కోసం గాలిని నిలిపి, ఆ సమయంలో ' U ' అనే అక్షరంపై ధ్యానం; 32 Matraల యొక్క స్థలం కొరకు కుడి ముక్కు కవాడం ద్వారా గాలిని వదలండి మరియు ఆ సమయంలో లెటర్ ' ' అని ధ్యానం చేయండి. పై క్రమంలో దీనిని మళ్లీ మళ్లీ ప్రాక్టీస్ చేయండి. 2 లేదా 3 సార్లు ప్రారంభించాలి మరియు క్రమంగా మీ సామర్థ్యం మరియు బలం ప్రకారం 20 లేదా 30 సార్లు సంఖ్యను పెంచాలి. దీనిని ప్రారంభించడం కొరకు, 1:4:2 నిష్పత్తిని ఉంచండి. క్రమంగా 16:64:32 కు నిష్పత్తిని పెంచాలి. డీప్ బ్రీతింగ్ ఎక్సర్ సైజ్
ప్రతి గాఢశ్వాసలో, ముక్కుద్వారా, ముక్కు ద్వారా, ముక్కు ద్వారా, లోతుగా, నిలకడగా నిశ్వాసం కూడా ఉంటుంది.
మీరు సాధ్యమైనంత వరకు నెమ్మదిగా లోపలికి గాలి పీల్చేయండి. మీరు సాధ్యమైనంత వరకు నెమ్మదిగా గాలిని వదలండి. ఇన్ ఫెక్షన్ల సమయంలో ఈ క్రింది నియమాలను పరిశీలించండి:
1. లేచి నిలబడండి. చేతులను హిప్స్ మీద ఉంచండి, మోచేతులను బయటకు తీసి, బలవంతంగా వెనుకకు వంచకూడదు. హాయిగా నిలబడండి.
2. ఛాతీ తిన్నగా పైకి పొడిగండి. పిరుదు ఎముకలను చేతులతో దిగువవైపుకు ప్రెస్ చేయండి. ఈ చర్య ద్వారా వాక్యూం ఏర్పడుతుంది, దీని యొక్క స్వంత ఒడంబడిక ద్వారా గాలి రతికి వస్తుంది.
3. నాసిక వెడల్పుగా తెరచి ఉంచుకోవాలి. ముక్కును సక్షన్ పంప్ గా ఉపయోగించవద్దు. ఇది పీల్చుకున్న మరియు వదిలే గాలి రెండింటికి ఒక పాసివ్ మార్గంగా సర్వ్ చేయాలి. లోపలికి గాలి పీల్చి, గాలిని పీల్చే ధ్వని చేయవద్దు. సరైన శ్వాస తీసుకోవడం లేదని గుర్తుంచుకోండి.
4. ట్రంకు మొత్తం పై భాగాన్ని స్ట్రెచ్ చేయాలి.
5. పై ఛాతీని ఒక ఇరుకు పొజిషన్ లోకి ఆర్చ్ చేయవద్దు. ఉదరం సహజంగా రిలాక్స్ గా ఉంచుకోవాలి.
6. తలను దూరంగా వెనుకకు వంచకూడదు. పొత్తికడుపును లోపలి వైపుకు గీయవద్దు. భుజాలను వెనక్కి బలవంతం చేయవద్దు. భుజాలు పైకి ఎత్తండి.
వదిలే సమయంలో ఈ క్రింది నియమాలను జాగ్రత్తగా పరిశీలించండి:
1. పక్కటెముకలు, ట్రంకు మొత్తం పై భాగం క్రమంగా కిందికి మునిగిపోవడానికి అనుమతించండి.
2. క్రింది ప్రక్కను, పొత్తికడుపును నెమ్మదిగా పైకి లాగండి.
3. శరీరాన్ని మరీ ఎక్కువ ముందుకు వంచకూడదు. ఛాతీ యొక్క ఆర్చింగ్ పరిహరించాలి. తల, మెడ మరియు ట్రంకు సరళరేఖలో ఉంచండి. ఛాతీకి కాంట్రాక్ట్. నోటి ద్వారా గాలిని బయటకు పీల్చుకోకూడదు. ఎలాంటి చప్పుడు అయినా ఉత్పత్తి చేయకుండా నెమ్మదిగా గాలిని బయటకు పంపండి.
4. గడువు కేవలం ఇన్స్పిరేటరీ కండరాలను సడలించడం ద్వారా జరుగుతుంది. ఛాతీ తన యొక్క స్వంత బరువును కిందకు జారుకుంటుంది మరియు ముక్కు ద్వారా గాలిని బయటకు వెళ్లబరుస్తుంది.
5. ఆరంభంలో ఇన్ ఫెక్షన్ల తర్వాత శ్వాసను నిలిపి ఉంచకూడదు. ఇన్ ఫ్లమేషన్ ప్రక్రియ ఒకేసారి నిశ్వాసం ప్రారంభం అయినప్పుడు. మీరు ఆచరణలో తగినంత అడ్వాన్స్ చేయబడినప్పుడు, మీరు నెమ్మదిగా శ్వాసను మీ సామర్థ్యానికి అనుగుణంగా ఐదు సెకండ్ల నుంచి ఒక నిమిషం వరకు నిలుపుకోవచ్చు.
6. మూడు లోతైన శ్వాసల యొక్క ఒక రౌండ్ ఉన్నప్పుడు, మీరు కొద్దిగా విశ్రాంతి తీసుకోవచ్చు, ' శ్వాస pause'-కొన్ని సాధారణ శ్వాసలను తీసుకోవడం ద్వారా. తర్వాత రెండో రౌండ్ ను ప్రారంభించండి. విరామ సమయంలో, చేతులను hips వద్ద సౌకర్యవంతంగా పొజిషన్ లో నిలబడండి. ప్రాక్టీషనర్ యొక్క సామర్థ్యానికి అనుగుణంగా రౌండ్ల సంఖ్యను ఫిక్స్ చేయవచ్చు. 3 లేదా 4 రౌండ్ లు చేయండి మరియు ప్రతివారం ఒక రౌండ్ పెంచండి. డీప్ బ్రీతింగ్ అనేది వివిధ రకాల ప్రాణాయామం మాత్రమే.

ధ్యానం (dhyanam in telugu my NOTEs)-1

NOTE: There are few grammatical mistakes in below notes because of software issues , I am working on corrections and will update soon- Suresh Kalimahanthi 



ధ్యానం



క్రియా రహితమైనదే నిజమైన ధ్యానం ! ఆ స్థితి వచ్చే వరకు మనం చేసే సాధన యోగం. ఆ స్థితి వచ్చిన తర్వాత అది లయా యోగం. ఆత్మ పరమాత్మల లయమే ఆ లయా యోగం. అది ఆనందం కంటే అతీతమైన నిర్వాణం. ఆనంద భావం కంటే మించినది. ఇంతటి శ్రధ్ధా భక్తి శ్రద్ధలు ధ్యానం మీద పెట్టినప్పుడు అది నీ జీవితం లో ఒక భాగం కాక మరేమవుతుంది !?  అందులోనూ అది అత్యంత ముఖ్యమైన భాగం అయి ఉండాలి. శ్వాస అంత ప్రబలమైన ఆవశ్యకత ధ్యానం అయినప్పుడు , ఈ ధ్యాన మార్గంలోకి రావడం మంచిది. ఏ వస్తువు అయినా, ఏ విషయం అయినా నశ్వరమే అని తెలుసుకున్నప్పుడు శాశ్వతమైనదేదో కనిపించదు కాబట్టి అది ఏదో తెలుసుకోవడానికి గురుపాదుకల్ని ఆశ్రయించాలి. అప్పుడు గురువు పూర్ణ బ్రహ్మ తత్వాన్ని చెప్పి, నిన్ను ఆశీర్వదించి నీకు ఉపదేశం చేస్తాడు. ముందుగా మంత్రంతో, ఆ తర్వాత యోగ ధీక్షతో లేక శక్తిపాతంతో ! మంత్ర ధీక్షతో, యోగ ధీక్షతో, శక్తిపాత ధీక్షతో ఒక్కో సారి దృగ్ ధీక్ష, స్పర్శ ధీక్ష కూడా ఇస్తారు. ఇవన్నీ చివరికి లయాన్ని ప్రసాదించే దీక్షగా మారాలి. దానికి దారి తీసేది నీ లోపలి జ్యోతిని వెలిగించుకోళడం ద్వారా మాత్రమే. ఆ లోపలి జ్యోతినే కుండలినీ అని పేరు. దానిని వెలిగించుకునే యోగమే కుండలినీ యోగం. 
ధ్యానం  అనేది స్వచ్ఛమైన చైతన్యం యొక్క స్థితి, ఇది అంతర్గత మరియు బాహ్య ఇంద్రియాలను ప్రశాంతతను కలిగి ఉంటుంది. ధ్యానం  చంద్ క్లైమాక్స్ సమాధి. భారతీయ సంప్రదాయంలో మనసులోని ఆత్మ వికాసానికి ఉపయోగపడుతుంది. పాశ్చాత్య మనస్తత్వవేత్తలు దాన్ని మానసిక సాంద్రతతో అనుసంధానం చేసి, దాన్ని మనసుకు ప్రత్యేక రాష్ట్రంగా పరిగణిస్తారు. అయితే ఇది ధ్యానం  చంద్ తొలి ఘట్టం మాత్రమే. ధ్యానం  యొక్క పద్ధతులు మరియు స్వభావం మారవచ్చు కానీ ఆధునిక శాస్త్రీయ పరిశోధన కూడా దాని ప్రయోజనాలను ధ్రువీస్తుంది మరియు హైలైట్ చేస్తుంది.
' ధ్యానం  ' అనే పదాన్ని ' బొమ్మలాట ' లో వాడే ధాతు నుంచి వస్తాడు ప్రత్యయయ. దీని అర్థము ధ్యానము లేదా ఇంద్రియముల సహజ స్వభావము మరియు దిశ. పతంజల్ యోగశాస్త్రి దీనిని ఏకచక్ర లేదా సాంద్రతతో లంకె పెట్టాడు. శ్రీ అరవిందో ప్రకారం, ధ్యానం  అనేది ఆ స్థితి, ఇందులో అంతర్గత మనస్సు విషయాల వెనుక వాస్తవికతను చూడడానికి ప్రయత్నిస్తుంది. ఏకశృత అంటే ఒక బిందువు లేదా వస్తువుపై చైతన్యాన్ని కేంద్రీకరించి ఒక స్థితిలో నిలకడగా ఉంచడం అని అర్థం.
యోగాలో, మనస్సు చాలా లోతుగా, నిశ్చలంగా, లేదా చర్య లేదా అభిలాష లేదా పరిష్కరించుకోవడం వంటి ప్రత్యేక స్థితిలో ఉన్నప్పుడు సాధించవచ్చు. దీనినే ధ్యానం అంటారు. అది ధ్యానం  చంద్ రూపం. ధ్యానం , స్థిరంగా ఉన్నప్పుడు, ధారణ అని అంటారు. ధరణిలోన, మొదటి సారిగా, ప్రజ్ఞ యొక్క శక్తి, లోపలి ఉండటం వైపు నిర్దేశించడం జరుగుతుంది. కేవలం ఒక వస్తువుతోనే పరిష్కారమైన మనస్సు, ఆ వస్తువును మాత్రమే చూస్తాడు. అది ధ్యానం  స్థితి. ఆ వస్తువును ధ్యానించినప్పుడు మనస్సు పూర్తిగా నిశ్చలంగా మారి ఆ వస్తువులో విలీనమవుతుంది.
యోగంలో, ఎక్కువ కాలం ఏదైనా బాహ్య లేదా అంతర్గత వస్తువుపై చిత్తమును కేంద్రీకృతం చేసే ప్రక్రియను అవధన్ అంటారు. ధారణ లో, ఈ ప్రక్రియ లేదా చర్య యొక్క ప్రవాహం వాంఛిత దిశలో స్థిరంగా ఉంటుంది. దీని సాధారణ స్థితిలో అది నిరంతరంగా ఉండదు. చిత్తము నిరంతరము, విచ్ఛిన్నము అయిన ఈ చాలా ప్రవాహాన్ని చేసే చర్యను ధ్యానం  అంటారు. అది చిట్ట ప్రత్యేక రాష్ట్రం. ధనా, ధ్యానం  లు నీటి ప్రవాహంతో, నెయ్యి (పాల కొవ్వు) తో పోల్చవచ్చు. వాంఛిత లక్ష్యంపై ధ్యానం  కేంద్రీకృతం అయినప్పుడు, అది పరిష్కరించే శక్తిని క్రియాత్మకంగా చేస్తుంది. ధ్యానం  బలోపేతానికి సహాయపడుతుంది, మరియు తీర్మానించడం ధ్యానం  ను నియంత్రిస్తుంది. ఈ రెండు పరస్పరం విరుద్ధ.
సాంఖ్య తత్వము ప్రకారం మమకారమును త్యజించడానికి ధ్యానం  రాఘవోతి ధ్యానమ్. అగ్ని పురాన్ ప్రకారం, సాత్వికమైన మనస్సుతో ధ్యానిం ధ్యానం . బ్రహ్మిభావ్ లో లీనం కావడానికి కూడా ధ్యానం . ధ్యానములో చిత్తము యొక్క ఏకాగ్రత ఉంది. ధ్యై చిన్తమ్ కు ధతు విస్నుచిన్త ముహుర్ముహు ¡. అనక్సి ప్నెన్ మానస ధ్యానమిత్యభిధీయతే. బ్రహ్మ సమాసక్తికధ్యర్ణం నమన్ దుచ్యతే. గార్ద్ పురాన్ ధ్యానం  అనే పదాన్ని ఉపయోగించాడు: బ్రహ్మచారన్. బ్రహ్మంస్త ధ్యయనం స్యాధరానన మనసో ధతి ¡, ఆం బ్రహ్మేత్యవసిం సమర్ధిబ్రాహ్మణ ¡ సృతి క ¡.
అదేవిధంగా, విస్ని పురాన్ లో కూడా, ధ్యానం  ను ఒకేవిధమైన పదజాలంలో ఉపయోగించారు. ఇది అన్ని ఇంద్రియ జ్ఞానాన్ని కలిగి ఉన్న vtti యొక్క అవిభాజ్య ప్రవాహం. శ్రీమద్ భగవద్గీత ప్రకారం జ్ఞాన యోగము అనేది కర్మ యొక్క సంబంధాలను దూరం చేసింది.
| ధ్యానం  ప్రగ్యా ని సాధించటానికి దారి తీస్తుందని సృతి చెబుతోంది. ఇదే సరైన, ఉత్తమమైన యోగము.
"అమెనుమాసేన్ ధ్యానాభ్యాససార్చనం త్రిధా
ప్రకల్ప్యేత్ ప్రజ్ఞం లభతే యోగముత్తమమ్ "
ఒక యోగి యొక్క అత్యున్నతమైన, గొప్ప సాధనను మహాభారతంలో ధ్యానం  ప్రకటించాడు. ఇది రెండు విధాల ఏకకౄరత మరియు ప్రణయం. ప్రణయకం మరో ఐదు మార్గాల ద్వారా ప్రాతయాగం చేయడానికి దారితీస్తుంది, దీని ఫలితంగా పన్నెండు రకాలయిన ధర్మా భవేద్శర్ సంగమం యొక్క ధ్యానమ్ ద్వివషట్ ధారణం కలుగుతుంది. పూర్తి అంకితభావంతో ఒకని ఇస్టంగా విలీనం చేసుకోవడం అనేది ధ్యానం  సమాహతేమనమ్ చైతన్తవ్రత అని కూడా అంటారు. Âత్మనో భిస్త దేశనమ్ ధ్యన్ధ్యన్యభి ఉచ్యతే.
తన్త్రశ మూడు విధాల ధ్యానాన్ని ప్రస్తావించాడు. సాధారణంగా ధ్యానం  ను సానన్ మరియు నిగన్ లేదా సర్ప్ మరియు ఆర్అప్ గా వర్గీకరించవచ్చు. ఆధునిక ఆలోచనాపరులు మూడు వర్గాలను పూర్తి ప్రజ్ఞ (కేంద్రపాలిత ప్రాంతం), మసక లేదా అనిశ్చిత స్పృహ (మధ్య ప్రాంతం) మరియు పూర్తి అచేతన (వెలుపలి ప్రాంతం) గా చేస్తారు. ఒక రాష్ట్రం నుండి మరొక స్థితికి దాని మార్పు చాలా త్వరితగతిన ఉంటుంది. విభిన్న నిపుణులు ధ్యానం  యొక్క విభిన్న టెక్నిక్ లను వ్యక్తిగతంగా లేదా మెజారిటీగా సిఫారసు చేస్తారు. దీనిని మూసిన లేదా తెరిచిన కళ్ళతో, నిశ్శబ్దంలో లేదా గానం చేస్తున్నప్పుడు కూడా ఆచరించవచ్చు. జైనులు ప్రణయం ద్వారా ధ్యాన స్థితిని సాధిస్తారు. ధ్యానం యొక్క ఒక నిశ్శబ్ద రకం ధ్యానం , ఇస్కోకన్ యొక్క అనుచరులు పాట మరియు సంగీతంతో చేస్తారు.
నిశ్శబ్దమైన లేదా మౌన ధ్యానానికి మూడు పద్ధతులను ఏకత, ధర్నాన మరియు మంత్రాలు పఠించడం. ధనా లో, మనస్సు ఒక వస్తువుపై కేంద్రీకరించడం, అది ఒక విగ్రహం, చిత్రం, రంగు, పుష్పం లేదా దీపక్ యొక్క జ్వాల కావచ్చు. ఎక్గరాట మరింత కష్టంగా పరిగణించబడుతుంది. అందులో, దృష్టి అనే అంశం ఒక హిందూ లేదా బౌద్ధ కమలం, ఇస్లాం యొక్క చంద్రుడు, యూదుడు యొక్క నక్షత్రం ఆఫ్ డేవిడ్ మొదలైన వాటిని చెప్పుకోవచ్చు. ఇది పూర్తిగా స్పృహ పెరుగుదలను ప్రతిబింబిస్తుంది.
ధ్యానం  అనేది మనుషుల యొక్క అన్ని జీవుల ప్రవర్తనకు ఒక ప్రాథమిక లక్షణంగా పరిగణింపబడుతోంది. ' సైకాలజీ ' లో ఉడ్ వర్త్ ఇలా రాశాడు, ఒక క్షణంలో అందుకునే అన్ని చర్యలకు ఏకరీతిగా ప్రతిస్పందించడానికి బదులుగా కొన్ని ఎంపిక చేయబడ్డ చర్యలకు మనస్సు చర్య జరుపుతాయి. ఇది కేవలం ఒకే ప్రేరణ లేదా ప్రేరణల సమూహాన్ని మాత్రమే కేంద్రీకరించదు మరియు మిగిలిన వాటిని పూర్తిగా నిర్లక్ష్యం చేస్తుంది. ఇంకో క్షణంలో మరో ప్రేరణ కేంద్రంలో ఒకప్పటి స్థానం తీసుకుంటుంది ". ఉడ్ వర్త్ ప్రకారం, ధ్యానం  అంటే ఒక వస్తువును చూడటం లేదా ఏదో ఒక చర్య చేయడం కొరకు అలర్ట్ గా ఉండటం మరియు యాక్టివేట్ చేయడం అని అర్థం. ఆ విధంగా ధ్యానం  ప్రకారం రెండు రకాలుగా ఉంటుంది. ప్రారంభంలో, అది క్షణికం, కానీ ఇది మనస్సు యొక్క అనువర్తన కొనసాగించడం ద్వారా కొనసాగింపు పెరుగుతుంది.
తాప్సీ స్మిత్, ధ్యానం  తప్ప మిగతా అన్నింటినీ మర్చిపోయేలా చేయడమే కాదు. జీవితంలో ఒక విషయాన్ని మాత్రమే కోరుకునే వ్యక్తి తన జీవితం ముగియడానికి ముందు దానిని పొందాల్సి వస్తుందని యోసెన్ మెరిట్ చెప్పారు. చార్లెస్ డికెన్స్ ప్రకారం ధ్యానం  అనేది ఒక ఉపయోగకరమైన, హానిలేని, నిశ్చితమైన మరియు లాభదాయకమైన ప్రక్రియ. స్విత్ మోర్డాన్, పరిష్కరించే శక్తిని కేంద్రీకరించడం ఏకగరట అని భావిస్తాడు. ఒక్కసారి ఏకగత సాధిస్తే ఏ పని అసాధరణంగా మిగిలిపోదు.
పాశ్చాత్య మనస్తత్వశాస్త్రవేత్తల అభిప్రాయాలు ధ్యానం  గురించి, కొన్ని విషయాల్లో, యోగ సూత్రాలను చాలా పోలి ఉంటాయి. ఈ స౦దర్భ౦ లో, ధారణ ప్రార౦భ౦ కాగానే ధ్యానం  అనే ఒక స౦దర్భాన్ని ధరిస్తాడు. ఆ విషయం మీద చైతన్యం యొక్క కాంతిని తీవ్రతరం చేసే లక్ష్యంతో ఉన్న మానసిక ప్రతిబింబాన్ని చాలా చిన్న ప్రాంతానికి ధారాళంగా లోపరచుతుంది. ధనంలో ఉన్నప్పుడు స్వప్నరంగంలో సంకోచం చెంది, ధ్యానం  లో ఉన్నప్పుడు అది విస్తరిస్తుంది. అందుకే ధరణీభ్యుదయంలో ప్రగతి, ధ్యానం  విజయం స్వతహాగా ఉంటుంది. ధ్యానం  డెస్టినీ సెల్ఫ్. ఇది శారీరక, మానసిక సామర్థ్యాన్ని కూడా పెంచుతుంది.
ధ్యానం  యొక్క విస్తరణ మరియు విస్తరణకు బాహ్య అంతరాయాలకు అణచివేత అవసరమని బెర్గాన్స చెప్పారు. ఈ దృక్పధం సాంఖ్య యోగానికి చాలా దగ్గరగా ఉంటుంది. కేవలం ఆసనం, విశ్రాంతిద్వారా మాత్రమే ధ్యానానికి సంబంధించిన చర్యల నుంచి విడదీయరాగలదు. ఎడ్గార్ క్యాటీ ప్రకారం, ధ్యానం  ఒక వ్యక్తిలో సృజనాత్మకత యొక్క గుప్తుల శక్తులను ముందుకు తెస్తుంది. ఈ శక్తి శక్తిని పెంపొందిస్తుంది మరియు శారీరక, మానసిక మరియు అంతర్గత భావనలను మెరుగుపరుస్తుంది. ప్రముఖ తత్వవేత్త హరిస్ చౌదరీ కూడా ధ్యానం  శక్తి గురించి ఇలాంటి అభిప్రాయాలు కలిగి ఉన్నాడు. జాన్ వైట్ తన జరుపుకున్న పనిలో "సైన్స్ అండ్ స్పిరిట్" యొక్క సమావేశం జీవితంలో ధ్యానం  యొక్క అనేక ప్రయోజనాలను లెక్కిచారు. ఇది శారీరక ఆరోగ్యాన్ని పెంపొందిస్తుంది, ఒత్తిడిని తగ్గిస్తుంది, ఆతురత మరియు దుడుకుగా ఉంటుంది, ఇది స్వీయ-పరిపూర్ణత మరియు స్వీయ అభివృద్ధికి దారితీస్తుంది. ధ్యానం  ద్వారా వ్యక్తిగత మరియు అయిష్టమైన బంధాలను బలోపేతం చేసుకోవాలని ప్రయోగాలు సూచిస్తున్నాయి. అందువల్ల, మానసిక సమస్యలతో ఉన్న వ్యక్తులకు కాకుండా, ధ్యానం  అందరికి లాభదాయకంగా ఉంటుంది. ధ్యానం  మైఖేల్ మర్ఫీ మరియు స్టీవెన్ డోనవాన్ తమ పరిశోధనా కార్యంలో "ధ్యానం యొక్క భౌతిక మరియు మానసిక ప్రభావాలు" గురించి వివరంగా వర్ణించారు. వారు ధ్యానం  యొక్క అనేక రకాల ప్రయోగాలు మరియు ఉపయోగాలను ప్రస్తావిస్తారు మరియు చాలా తీవ్రమైన అనుభవాన్ని కలిగి ఉంటారు.
వారి పరిశోధనలో డోనవన్ "ధ్యానం యొక్క భౌతిక మరియు మానసిక ప్రభావాలు" పనిచేస్తాయి. వారు ధ్యానం  యొక్క అనేక రకాల ప్రయోగాలు మరియు ఉపయోగాలను ప్రస్తావిస్తారు మరియు చాలా తీవ్రమైన అనుభవాన్ని కలిగి ఉంటారు.
మెదడులో విద్యుత్ మరియు రసాయనిక కార్యకలాపాలను ధ్యానం  నియంత్రిస్తుంది మరియు నియంత్రిస్తుంది, గుండె చప్పుడు, రక్తపోటు, చర్మం యొక్క నిరోధకత సామర్థ్యం మరియు శరీరం లోపల ఇటువంటి అనేక విధులు. ఇది చురుకైన హైపోమెబొలిక్ కండిషన్. మానసిక శాస్త్రవేత్తలు ధ్యానం  ను "రిలాక్సేషన్" స్థితిని అంటారు. జాన్ వైట్ ఈ విధంగా ధ్యానం  యొక్క కొన్ని ప్రత్యేక ప్రయోజనాలను లెక్కిచారు:
1. నిత్య జీవితంలో ప్రశాంతత, స్వేచ్చా భావన,
2. ఆందోళన, అలసిపోవడం, డిప్రెషన్ వంటి మానసిక రుగ్మతలను తగ్గించడం మొదలైనవి.
3. తలనొప్పి, కీళ్ల నొప్పులు మొదలైన రకరకాల నొప్పుల నుంచి ఉపశమనం,
4. నిద్రలేమిలో చాలా లాభదాయకం;
5. అనంతమైన ఓర్పు, ఇతరులపట్ల అనురాగం, సానుభూతి పెంచాలి
6. భక్తి లో వృద్ధి, సుప్రీంలో నమ్మకం,
7. సామాజిక జీవితంలో సేవ, సహకారానికి బలమైన ఉద్భవం, ఏపీపీఎస్సీ.
జాన్ వైట్ యొక్క నిర్వచనం ధ్యానం  భారత యోగాకు వివరించిన విధంగా ధ్యానం  యొక్క ముద్రను వేస్తుంది. అతడు కూడా దాన్ని సమాధి చేసే చైతన్యపు ప్రత్యేక రాష్ట్రంగా పరిగణిస్తుంటాడు. జర్మన్ సంతతికి చెందిన టిబ్బీన్ లామా అంగారికా గోవింద్, ధ్యానం  ఒక వ్యక్తిని సంతృప్తిపరుస్తాడు, చిన్న అహం కరిగిస్తాడు
యోగిరాజ్ శ్రీ అరవిందో ప్రకారం, ధ్యానం  కు సరైన విషయం ఎప్పుడూ పరమ బ్రహ్మ, మరియు ధ్యానం సమయంలో చైతన్య దృష్టి, అన్ని వ్యక్తీకరణలు జీవించి, కదలడానికి మరియు దైవికమైన ఉత్సాహంతో ఉండటం అనే సత్యంపై కేంద్రీకృతమై ఉండాలి. ఇది శర్వాణి ఖవిణీ బ్రహ్మ. ధ్యానం  కు ఏకాంతమైన మరియు ప్రశాంతమైన ప్రదేశం మరియు ప్రశాంతత మరియు నిశ్శబ్ధంగా ఉండే మనస్సు అవసరం అవుతుంది. ధ్యానం  పథంలో ఉండే అనేక అడ్డంకుల్లో మనస్సు యొక్క ఊహాతత్త్వం, మర్చిపోలేని, నిద్ర, శారీరక మరియు నాడీ అసహనం, అస్థిరత మొదలైనవి ఉంటాయి. ఈ ప్రేరణల చిట్టెలుకను నరికి, ధ్యానం యొక్క చైతన్యంతో జాగృతం చేసే సధక్ యొక్క దృఢ నిశ్చయంతో మాత్రమే.
ఆంతరిక చైతన్యం యొక్క ఎదుగుదలతో కూడిన ఆలోచనలు, భావోద్రేకాలను నిశ్చలంగా నిలుపుకోవడమే మరో ఆవశ్యకమైన అవసరం. ఆ విధంగా ఆంతరిక చైతన్యం ధ్యానం  లో లీనమైనప్పుడు, జ్ఞానోదయం పొందిన చైతన్యం యొక్క లోతైన అనుభూతే మొదలవుతుంది.




పంచ గ్రహ కుటమి - Damarukam Telugu Song Lyric

తొం తొం తన తొం తన  తొం తొం తన  తొం తన 

1)     అరుణ ధవళ స్వర్ణోదయా దీప్తిం  -అఖిల భువన చైతన్య ప్రసాదం     
        కాలజ్ఞాన సత్కారణ ధీరం  - తం నమమి గ్రహనాయక సూర్యమ్             

2)    అమృతా కిరణ రస రమ్య ప్రవాహం  - లలిత లలితా లవణ్య లలలమమ్
       మధిత మహిత మాదుర్యం మనోభ్యమ్-తం నమామి నమామి సాంద్రోదయా చంద్రం    

3)    రాగ భోగ సందన నిధనమ్  -రాజ యోగ సంపూర్ణ ప్రభావం
      నవ్య దివ్య సౌందర్య సుధీరం  -తం నమామి సమ్మోహాక శుక్రమ్     

4)    అతుల చతుర పటులోకిక మూర్తిం  -సకల కార్య హీత కౌసల కీర్తమ్
      తీవ్ర వేగ సంచరణ తత్వం -తం నమామి సౌమ్యం బుధ దేవం  

తొం తొం తాన తొం తాన తొం తొం తాన తొం తన

5)    పరమ ధర్మ సౌసీల్య మహత్త్వం - చరమ రమ్య భోదామృత తత్త్వమ్
      వేద శాశ్త్ర దైవాంకిత భుద్దిం  - తం నమమి ధీరాం గురుదేవం    

తొం తొం తన తొం తన  తొం తొం తన  తొం తన 




ఓంకారం సృష్టి సారం- Damarukam Telugu Lyric

ఓం ఓం
ఓంకారం సృష్టి సారం విధివిధి లికితం
మోక్షధక్షం సుభిక్షం
గంగాంగం దివ్యలింగం గజముఖ వినుతం
సర్నపూర్ణ సమక్షం
వేదార్థం వ్యాసపీఠం సురముని సహితం
శాంతికాంతం సుకాంతం
విశ్వేశం చిత్రకాశం శ్రీతజన వరదం
కాశినాధం నమామి